Site menu
DANH MỤC
Tin trong nước [47]
Tin thế giới [44]
Bất động sản [45]
Phong thủy [5]
Thể thao [4]
Pháp luật [14]
Vi tính [11]
Ô tô - xe máy [17]
Video clip [7]
Doanh nhân [20]
Cấm cười [2]
Kinh doanh [15]
Khoa học,Chuyện lạ [10]
Tâm tình - chia xẽ [34]
NNC Phan Thị Bích Hằng [26]
Đăng ký mua bán BĐS

Mua nhà ,bất động sản
Bán nhà ,bất động sản
Cho thuê nhà
xem ngày tốt - xấu .
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Lane Bryant Clothing
Total
Main » 2009 » December » 22 » Đùn đẩy trách nhiệm vụ sập nhà 5 tầng
Đùn đẩy trách nhiệm vụ sập nhà 5 tầng
7:00 AM

Trưa 21/12, các đơn vị liên quan thành lập đoàn công tác trực tiếp đến làm việc tại hiện trường vụ sập nhà 5 tầng, tuy nhiên chưa đưa ra kết luận cụ thể. Trách nhiệm của các bên liên quan vẫn chưa được phân định.
> Sập nhà 5 tầng, gần 10 người bị vùi lấp/ Trắng đêm tìm nạn nhân dưới ngôi nhà đổ nát / Những người thoát chết trong vụ sập kinh hoàng

Tại khu phố Thống Nhất, Dĩ An, hơn một ngày sau vụ sập nhà kinh hoàng, vẫn còn nhiều người tập trung về bàn tán, quan sát. Mới hôm nào họ "ngưỡng mộ" ngôi nhà bề thế, thể hiện sự sung túc giờ đây nó đã bị "san phẳng hoàn toàn".

Các đơn vị liên quan tại hiện trường. Ảnh: H.V.

Xung quanh diện tích xấp xỉ 1.000m2 nặng nề sự tang thương, ảm đạm. Trơ một bãi hoang tàn sắt thép và bêtông đổ nát.

Cũng tại đây sáng 21/12, nhiều người dân đã rơi nước mắt chứng kiến cảnh thi hài em Phạm Anh Tuấn được đưa về cúng trước ngôi nhà sụp đổ của gia đình, để rồi đem đi mai táng. Tuấn chết khi em đang học bài...

Còn em Phạm Thùy Linh, 9 tuổi, em gái Tuấn, là cô con gái út của chủ nhà giờ đây dập nát hai chân, vẫn đang nằm tại bệnh viện Chợ Rẫy. Thi thể anh Đinh Văn Chất, chị Nguyễn Thị Xinh thì được đem về quê mai táng...

Tại Bệnh viện quân đoàn 4, cách đó không xa, các nạn nhân bước đầu cũng đã qua cơn nguy kịch, một số người đã được xuất viện nhưng sự hoảng hốt, thất thần vẫn chưa nguôi...

Sau tai nạn kinh hoàng, trong khi trách nhiệm của cơ quan chức năng chưa được làm rõ, không ít người dân cũng bày tỏ sự "trách móc" gia chủ đã "bất cẩn".

Theo thiết kế ban đầu, ngôi nhà thuộc khu quy hoạch tái định cư Sóng Thần 2, chỉ có 3 tầng. Thế nhưng, theo một số người, trong quá trình thi công ông bà chủ đã quyết định cho xây thêm...2 tầng nữa.

"Khi xây dựng đến tầng thứ 3, ông bà chủ nhà chợt có ý định mở thêm dịch vụ karaoke nên tiếp tục cho xây thêm", chính một thợ hồ làm việc tại công trình này tiết lộ.

"Lúc đầu thi công, nhiều kỹ sư được mời nhưng đã từ chối công việc, vì vậy chủ nhà đành phải nhờ đến một người quen, là chủ thầu không chuyên", một vài người khác thân thiết với gia đình này cũng cho hay...

Theo quy chế quản lý xây dựng của UBND tỉnh Bình Dương đối với địa bàn ngôi nhà xảy ra sự cố thuộc khu dân cư Sóng Thần 2, thì các công trình thuộc địa bàn này chỉ cho phép được xây dựng đến 3 tầng.

Chiều 21/12, các sở ban ngành liên quan tại tỉnh Bình Dương cũng đã lập đoàn công tác có mặt tại hiện trường, lấy mẫu bêtông các hạng mục công trình để giám định, tuy nhiên họ chưa đưa ra kết luận cụ thể nào.

Về trách nhiệm của các cơ quan chức năng, ông Đặng Minh Hưng, chủ tịch UBND huyện Dĩ An nói trách nhiệm có phần thuộc về Công ty cổ phần Đại Nam "vì khu công nghiệp Sóng Thần 2 đã được UBND tỉnh giao cho Đại Nam quản lý".

Tuy nhiên, đại diện Công ty Cổ phần Đại Nam đã bác lại rằng địa bàn xảy ra vụ việc đúng là đã được tỉnh giao cho công ty làm chủ đầu tư, "tuy nhiên Đại Nam chỉ nhận hồ sơ thiết kế, hướng dẫn quy trình xây dựng, còn việc thanh kiểm tra thuộc về trách nhiệm của chính quyền địa phương", đại diện công ty bày tỏ.

Như vậy, đến chiều 21/12, trách nhiệm xung quanh vụ việc đau lòng vẫn chưa được làm rõ. Chưa có kết luận cuối cùng, chủ thầu và giám sát công trình vẫn "biệt vô âm tín".

Trung tá Trần Nhật Hiếu, Phó Công an huyện Dĩ An chiều nay cho hay đang xem xét củng cố hồ sơ, rất có thể sẽ có quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Cẩm Trang

[ Quay lại ]

Category: Tin trong nước | Views: 416 | Added by: nguyendangthanh | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:

Lịch
«  December 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031
Entries archive
Quảng cáo

 
 

  Chúng tôi chuyên nhận thiết kế,thi công các công trình Dân dụng & Công nghiệp   _ Uy tín - Chất lượng - Thẩm mỹ - Giá cả hợp lý _

Email : nguyendangthanh05@gmail.com _ Website : //nguyendangthanh.ucoz.com - ĐT : 0907.857.826