Site menu
DANH MỤC
Tin trong nước [47]
Tin thế giới [44]
Bất động sản [45]
Phong thủy [5]
Thể thao [4]
Pháp luật [14]
Vi tính [11]
Ô tô - xe máy [17]
Video clip [7]
Doanh nhân [20]
Cấm cười [2]
Kinh doanh [15]
Khoa học,Chuyện lạ [10]
Tâm tình - chia xẽ [34]
NNC Phan Thị Bích Hằng [26]
Đăng ký mua bán BĐS

Mua nhà ,bất động sản
Bán nhà ,bất động sản
Cho thuê nhà
xem ngày tốt - xấu .
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Lane Bryant Clothing
Total
Main » 2009 » December » 11 » Doanh nghiệp chậm chân trên Internet
Doanh nghiệp chậm chân trên Internet
9:56 AM

"Website là nhân viên bán hàng hiệu quả nhất” nhưng chúng ta lại đang để nhân viên này ngủ quên. (Nguyễn Tiến Đạt)

Tình cờ đọc 2 bài viết và "Dell mở rộng quan hệ với khách hàng thông qua mạng xã hội", trong tôi có nhiều suy nghĩ đan xen, vui có, buồn có, hi vọng có…

Tôi nghĩ những gì đang diễn ra ở Việt Nam bây giờ cũng như các nước phát triển cách đây khoảng 4 năm. Cách đây 4 năm chắc chắn Dell đã có những tâm trạng trái ngược với những hoan hỉ của họ bây giờ. Bây giờ họ tự hào khi kết nối được với hơn 3,5 triệu người hâm mộ Dell trên toàn thế giới thì cách đây 4 năm vì 1 blogger mà giá cổ phiếu của Dell đã tụt giảm một cách thê thảm.

Số người dùng Internet ở Việt Nam với những gì mọi người tạo ra trên Internet trong vòng 1 ngày thì chúng ta đủ thấy rằng Internet đang trở thành một phần quan trọng như thế nào trong cuộc sống của mỗi người. Ở Việt Nam cũng vậy, tốc độ phát triển của Internet còn lớn hơn các nước khác trong khu vực.

Đọc bài mới đây về thành quả của Dell chúng ta thấy họ quan niệm rằng "Mạng xã hội nó là một cái gì đó còn hơn một phương tiện để bạn lắng nghe, tìm hiểu và tham gia cùng với khách hàng. Nó là những mối quan hệ trực tiếp với khách hàng, thông qua đó chúng tôi có thể chia sẻ cho bạn mọi thứ chúng tôi làm, phương pháp làm việc, những cố gắng để chúng tôi có thể mang đến cho bạn những thứ tốt hơn”.

Còn ở Việt Nam bây giờ thì sao, đa số các doanh nghiệp chúng ta đã và đang có website, chúng ta cũng ghi nó vào danh thiếp hay các tờ rơi mà chúng ta phát đi… nhưng nó là chưa đủ.

Chưa nghĩ đến những thứ cao sang như các công ty lớn nước ngoài đang làm, điều đơn giản nhất là chúng ta đang để cho những website của chúng ta "chết”. Nó không được chăm sóc và khách hàng cũng chẳng đoái hoài đến nó vì họ không thực sự tìm được cái mình cần. Chúng ta thỉnh thoảng vẫn đọc những bài phân tích về "Website là nhân viên bán hàng hiệu quả nhất” nhưng rồi chúng ta lại để nhân viên này ngủ quên.

Những công ty lớn của chúng ta, đang có một hệ thống đại lý và khách hàng rộng khắp, hàng ngày vẫn rất quan tâm đến những thông tin nói về nhà cung cấp của mình. Nếu chúng ta biết tập hợp tất cả trong một mạng lưới để dễ dàng hơn trong việc lắng nghe họ, giao lưu và chia sẻ cùng họ. Làm tốt điều này chúng ta sẽ có được cả một mạng lưới khách hàng trung thành và chắc chắn không phải lo ngại quá nhiều trước những cạnh tranh của đối thủ bên ngoài.

Nguyễn Tiến Đạt

Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc điều hành công ty Cổ phần tư vấn CEO6.

Nguyễn Tiến Đạt, hiện là Giám đốc điều hành công ty Cổ phần tư vấn CEO6, chuyên tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu trên mạng Internet.

Năm 23 tuổi, là Trợ lý giám đốc – Công ty cổ phần Vietnam Universal.

Năm 24 tuổi: Trưởng phòng kinh doanh – Công ty Cổ phần hệ thống 1V

Năm 25 tuổi: Giám đốc kinh doanh - Công ty Cổ phần hệ thống 1V

Năm 26 tuổi: Giám đốc điều hành – Công ty Cổ phần tư vấn CEO6

Doanh Nghiệp Việt Nam có nhiều cách để xúc tiến thương hiệu

Có nhiều nguyên do, không phải doanh nghiệp chậm chân và cũng không phải họ không nhìn ra cách làm mà DELL và các hãng nổi tiếng khác đã làm...

Vấn đề cần phải nhìn nhận là cái gì làm họ không thể thực hiện...và trong thực tế cũng có nhiều doanh nghiệp đã thưc hiện như vậy, tuy nhiên tôi có một vài điểm muốn đóng góp hơn. Do tính chất công việc tôi tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều không chú trọng đến website và phát triển thương hiệu của mình. Lâu nay việc phát triển hoặc xuất hiện thường xuyên trên kênh truyền thông đều là các công ty có tiềm lực tài chính mạnh, hoặc có sự đầu tư vốn khá tốt.

Các doanh nghiệp nhỏ "hàng ngày lo miếng cơm manh áo" nên bỏ ra 5-10 triệu làm web được xem là xa xỉ chứ đừng nói đến kế hoạch dài hạn về xúc tiến thương hiệu.

Quay lại bài về DELL thu được thành quả từ web, hay...nhận xét website là nhân viên bán hàng,....là không sai nhưng sẽ là thiếu nếu không nói đến sự nổi tiếng của các thương hiệu, từ đó website mới có thể trở thành nhân viên bán hàng! Website và thương hiệu là yếu tố bổ xung cho nhau, vì một doanh nghiệp không có thương hiệu thì có website cũng chỉ để làm cảnh mà thôi.

Tôi cho rằng để góp ý cho các doanh nghiệp chúng ta nên đưa ra những giải pháp thực sự thích hợp chứ không phải những giải pháp viển vông, phải tốn nhiều chi phí , thời gian....(mà thực ra ai cũng nhìn thấy) trong khi miếng cơm manh áo cho nhân viên còn chưa được vẹn toàn thì e là không đúng đối tượng.

Chúc quý vị sức khoẻ và chúc VnExpress luôn là trang tin gần gũi, thân thuộc nhất.

( Lê Thị Khuyên )


Hoàn toàn đồng ý

Bài viết rất thực tế. Là một nhân viên, hàng ngày quản trị website TMĐT của công ty, tôi nhận thấy vai trò rất lớn của website trong thời kỳ hội nhập. Nhưng đúng là chúng ta không chú trọng đến việc chăm sóc nó, mặc dù biết mỗi Website là bộ mặt, là tiếng nói của DN.

Từ ý tưởng đi đến thực hiện là cả một quá trình nhưng đầu tư cho "người bán hàng hiệu quả nhất" này nên chăng là cần thiết để tạo đột phá?

( Nguyen Minh )

[ Quay lại ]

Category: Vi tính | Views: 403 | Added by: nguyendangthanh | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:

Lịch
«  December 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031
Entries archive
Quảng cáo

 
 

  Chúng tôi chuyên nhận thiết kế,thi công các công trình Dân dụng & Công nghiệp   _ Uy tín - Chất lượng - Thẩm mỹ - Giá cả hợp lý _

Email : nguyendangthanh05@gmail.com _ Website : //nguyendangthanh.ucoz.com - ĐT : 0907.857.826