Cài cắm gián điệp để nắm bắt tình hình hoạt động công
ty khác, ép giá, tung tin đồn… được nhiều doanh nghiệp sử dụng để diệt
đối thủ trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt.
Giới kinh doanh địa ốc miền Bắc lâu nay không lạ gì
chiêu của các 'cò' thuộc diện cỡ bự. Một nhà môi giới thuộc hàng đại
gia thường có trong tay vài đệ tử chuyên làm nhiễu thị trường. Khi cần
mua vài căn nhà ở một khu phố, nếu đàm phán với tất cả các hộ gặp khó
khăn, đại gia này chỉ tung tiền mua một căn, rồi đưa người đến ở, gây
rối. Việc phá đám này sẽ kết thúc cho đến khi nào hàng xóm không chịu
nổi phải bán nhà.
Khi muốn nâng giá, nhóm tung tiền ra mua gom hàng
loạt nhà, rồi giả mua đi bán lại với các mức cao ngất ngưởng, tung tin
tạo tâm lý khu đó đang sốt đất. Khi có người bên ngoài đến hỏi mua,
trong khoảng thời gian nhất định, nhóm quyết không bán ra ngoài, gây
khan hiếm ảo và đẩy giá lên thật cao mới bán.
Trong
...
Xem tiếp »»