"Nhật Bản có Panasonic hay Sony, Hàn Quốc nổi tiếng vì
Daewoo và Samsung. Nhưng không có bất kỳ thương hiệu nào tiêu biểu cho
Việt Nam", giáo sư Tom Cannon, nhà hoạch định kinh tế nổi tiếng thế
giới, trả lời phỏng vấn riêng VnExpress.net.
- Là cố vấn của nhiều thương
hiệu lớn toàn cầu như American Express, Goldman Sachs, Microsoft,
Airbus, HSBC, Ernst & Young, IBM..., ông có lời khuyên nào cho Việt
Nam trong phát triển thương hiệu?
- Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp. Để khai thác
thế mạnh và xây dựng thương hiệu về lĩnh vực này, cần phát triển nhiều
loại thực phẩm mới, có giá trị vượt trội so với thế giới. Nếu như Italy
nổi tiếng vì mỳ, các bạn cũng cần đem lại tầm cao hơn cho gạo. Quy
trình sản xuất hạt gạo Việt Nam vẫn không thay đổi nhiều so với sau
giải phóng. Trong khi đó tại các nước khác, họ đã trồng lúa bằng phương
ph
...
Xem tiếp »»