Site menu
DANH MỤC
Tin trong nước [47]
Tin thế giới [44]
Bất động sản [45]
Phong thủy [5]
Thể thao [4]
Pháp luật [14]
Vi tính [11]
Ô tô - xe máy [17]
Video clip [7]
Doanh nhân [20]
Cấm cười [2]
Kinh doanh [15]
Khoa học,Chuyện lạ [10]
Tâm tình - chia xẽ [34]
NNC Phan Thị Bích Hằng [26]
Đăng ký mua bán BĐS

Mua nhà ,bất động sản
Bán nhà ,bất động sản
Cho thuê nhà
xem ngày tốt - xấu .
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Lane Bryant Clothing
Total
Main » 2009 » July » 21 » Coi chừng “sóng ảo”!
Coi chừng “sóng ảo”!
12:15 PM
      Thị trường tuần qua ghi nhận sự chững lại của thị trường nhà đất Hà Nội. Tỷ lệ giao dịch thành công sụt giảm đáng kể tại các sàn giao dịch. Giới quan sát nhận định, khi thị trường chững lại, sẽ là cơ hội cho giới đầu cơ tạo ra những cơn “sóng ảo” mới.

Phát biểu với báo chí, ông Phạm Trung Hà, Giám đốc Công ty BĐS Hoà Phát, cho biết trước kia, nhà đất tại nhiều dự án đô thị tăng nhanh chóng mặt. Có dự án chỉ sau vài tháng đã tăng 20-30%, thậm chí có dự án tăng đến 60% là do nhà đầu tư “lướt sóng”. Khi thấy mặt bằng giá đã quá cao, không thể tăng tiếp được nữa, các nhà đầu tư lại chuyển qua các dự án khác.

Tình trạng “lướt sóng” từ dự án này sang dự án khác của nhà đầu tư khiến thị trường nhà đất Hà Nội liên tục xuất hiện những điểm nóng mới, nhưng chúng nhanh chóng hạ nhiệt khi mặt bằng giá lên quá cao.

Tại các khu đô thị như Dương Nội, Văn Khê, sau Tết Nguyên đán, giá chỉ ngoài 20 triệu, nhưng nay đã tăng lên 28-30 triệu đồng/m2. Hay tại khu đô thị Văn Phú, sau quá trình mua đi bán lại qua rất nhiều kênh, giá đất nền ở đây hiện nay đã lên đến 20-22 triệu đồng/m2.

Khi nhà đất tại các dự án này đã lập một mặt bằng giá khá cao, giá cả và giao dịch của nó dần chững lại. Và, cơn sốt đất lại nhanh chóng chuyển qua khu vực dự án khác.

Chẳng hạn, tiếp nối cơn sốt nhà đất tại Văn Khê, Văn Phú, Dương Nội có dự án Vườn Cam hay dự án Geleximco (khu đô thị Lê Trọng Tấn). Tại những dự án này giá đất nền đã tăng từ 20-40% chỉ trong một thời gian ngắn. Hiện mặt bằng giá tại các dự án này dao động ở mức giá từ 20-22 triệu/m2. Thế nhưng hiện tại, “cơn sốt” này cũng đã dừng lại, bằng chứng là giá không còn tiếp tục được đẩy lên và người săn mua thì giảm hẳn.

Theo giới quan sát, “sóng” đang lan tới dự án khu đô thị Vân Canh, khu Tân Tây Đô hay khu Bắc Quốc lộ 32. Hiện đất nền tại dự án đô thị Vân Canh và khu Tân Tây Đô được giao dịch quanh mức giá 16-17 triệu/m2. Còn tại khu Bắc quốc lộ 32, giá đã được đẩy lên ngoài 20 triệu đồng/m2.

Theo ghi nhận của DiaOcOnline.vn, ở các quận Gò Vấp, Bình Thạnh ở TP.HCM, giá nhà rao bán cũng tăng lên trong hai tháng qua với mức tăng khoảng 20%.

Trao đổi với DiaOcOnline, GS. TSKH Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên- Môi trường phát biểu: thời gian qua, không ít nhà đầu cơ đã dùng thủ thuật để đẩy giá nhà đất tại một số dự án lên quá cao và khi mặt bằng giá tại các khu vực này đã quá cao, thì để bán được hàng và hiện thực hoá lợi nhuận, nhà đầu cơ chắc chắn sẽ dùng thủ thuật để tạo ra những cơn sốt ảo thổi giá nhà đất tiếp tục tăng. Do vậy người tham gia thị trường phải hết sức thận trọng.

Chưa có “sóng” từ Việt Kiều

Tuần qua, trả lời trên báo chí, ông Phạm Văn Hải, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc ACB (ACBR) cho rằng, những kiều bào thực sự có nhu cầu mua nhà ở Việt Nam thực tế đã sở hữu nhà thông qua nhiều hình thức như: nhờ bạn bè, người thân đứng tên, uỷ quyền qua công ty trung gian hoặc thuê dài hạn với quyền ưu tiên mua… Vì vậy, khi chính sách có hiệu lực, giao dịch sang tên chủ sở hữu từ người được uỷ quyền sẽ tăng lên, chứ không phải giao dịch mua bán mới. Do đó, vào thời điểm này, thị trường nhà đất khó có thể sôi động và giá cả cũng chưa thể tăng đột biến.

Tuy vậy, ông Phạm Văn Hải cũng lưu ý: “Về dài hạn, nhu cầu mua nhà của kiều bào chắc chắn tăng lên, làm thị trường bất động sản trở nên nhộn nhịp vì Luật mới tạo ra sự thông thoáng, giải toả những lo ngại về thủ tục”.

Ông Nguyễn Lê Nam, Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh Tập đoàn Tài chính và Thương mại TSQ tại VN, cho biết chi nhánh của ông đã thực hiện nhiều khảo sát về nhu cầu mua nhà ở của kiều bào. Theo đó, các sản phẩm được kiều bào quan tâm nhất là biệt thự, nhà liền kề và chung cư cao cấp. Một khảo sát của công ty Colliers International, số người Việt Nam ở nước ngoài tìm hiểu thị trường nhà, đất tại Hà Nội chiếm 40% (tỷ lệ này cao hơn nhiều so với TP.HCM). Loại bất động sản được chú trọng là căn hộ có 2 - 3 phòng, đáng chú ý là khá nhiều khách hàng tìm đến các thành phố ở miền Bắc để mua đất, tự thiết kế và xây dựng nhà theo ý mình.

Theo thống kê của ACBR, nhiều Việt kiều quan tâm tới căn hộ cao cấp, biệt thự và nhà mặt phố có giá từ 2 - 10 tỷ đồng. Ông Phạm Văn Hải cho rằng về lâu dài, tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản còn lớn khi kiều bào chính thức được đứng tên trong giấy tờ nhà, đất.
Theo Địa ốc Online
Category: Bất động sản | Views: 364 | Added by: nguyendangthanh | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:

Lịch
«  July 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031
Entries archive
Quảng cáo

 
 

  Chúng tôi chuyên nhận thiết kế,thi công các công trình Dân dụng & Công nghiệp   _ Uy tín - Chất lượng - Thẩm mỹ - Giá cả hợp lý _

Email : nguyendangthanh05@gmail.com _ Website : //nguyendangthanh.ucoz.com - ĐT : 0907.857.826