Site menu
DANH MỤC
Tin trong nước [47]
Tin thế giới [44]
Bất động sản [45]
Phong thủy [5]
Thể thao [4]
Pháp luật [14]
Vi tính [11]
Ô tô - xe máy [17]
Video clip [7]
Doanh nhân [20]
Cấm cười [2]
Kinh doanh [15]
Khoa học,Chuyện lạ [10]
Tâm tình - chia xẽ [34]
NNC Phan Thị Bích Hằng [26]
Đăng ký mua bán BĐS

Mua nhà ,bất động sản
Bán nhà ,bất động sản
Cho thuê nhà
xem ngày tốt - xấu .
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Lane Bryant Clothing
Total
Main » 2009 » July » 11 » Thị Trường Bất Động Sản Lặng ‘Sóng’
Thị Trường Bất Động Sản Lặng ‘Sóng’
1:34 PM

[15/06/09] Đợt giảm giá ồ ạt căn hộ cao cấp của các “đại gia” trong làng địa ốc Tp. HCM vào tháng 2 đã tạo ra một số cơn “sóng” nhỏ. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, những cơn “sóng” đó đã lặng.

 

Giải mã hiện tượng thị trường bất động sản sau đợt giảm giá khá mạnh nhưng vẫn “án binh bất động”, ông Nguyễn Danh Thái, Phó giám đốc Công ty tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam, cho rằng, việc hạ giá 40 - 50% giá căn hộ là nỗ lực thay đổi chiến lược bán hàng, cứu vãn thị trường địa ốc đang ảm đạm.

Giá đã giảm nhưng vẫn còn cao

 

Hiện nhu cầu thật sự về nhà ở vẫn rất lớn nhưng người dân không mua vì giá vẫn còn quá cao. Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, thời gian qua, giá một số dự án căn hộ có giảm nhưng vẫn vượt xa tầm với của đa số người dân.
 
Trong khi đó, theo Công ty nghiên cứu thị trường VietRees, thị trường sơ cấp (mua trực tiếp từ chủ đầu tư) đang chuyển động, đầu tư vào nhà giá thấp đang “hút” nhiều đơn vị vì đây được xem là kênh bảo toàn vốn, cơ hội tăng giá trong tương lai cao và tỷ lệ rủi ro thấp. Còn thị trường thứ cấp (mua đi bán lại) vẫn trầm lắng và chưa có tín hiệu tích cực, đặc biệt là đối với căn hộ cao cấp và đất nền dự án.


Hiện nay, thay vì mua trên thị trường thứ cấp, khách hàng có thể mua trực tiếp từ chủ đầu tư với giá gốc. “Các dự án tung ra thị trường trong thời gian sắp tới chắc chắn sẽ có mức hợp lý hơn. Giá có thể giảm xuống ít nhất là 20% so với mức đã công bố trước đó”, VietRees dự báo.

 

Ông Đinh Thế Hiển, Giám đốc Viện nghiên cứu tin học và kinh tế ứng dụng, phân tích, trong hai tháng qua, thị trường địa ốc đã giảm giá. Tuy nhiên, bất động sản chỉ sôi động khi người tham gia vào thị trường đông đảo, thu nhập ổn định và kinh tế vững mạnh. Song trong giai đoạn hiện nay, nền kinh tế vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục rõ rệt nên hầu hết các nhà đầu tư vẫn đang “án binh” chờ thời cơ.

 

Sau năm 2010 thị trường sẽ hồi phục

 

Sau đợt giảm giá để đẩy thị trường nhưng bất thành, hiện nay, nhiều doanh nghiệp tiếp tục dùng chiêu khuyến mãi, giảm giá để kích thị trường. Đi đầu trong phong trào này là Thái Thịnh capital, chủ đầu tư dự án Richland Emerald (quận 6). Khách hàng mua căn hộ tại đây với giá trung bình 1.250 USD/m2 sẽ có cơ hội trúng ô tô Mercedes C200K Elegance trị giá 61.900 USD. Ngoài ra, khách hàng mua căn hộ kèm ô tô Mercedes với giá 1.650 USD/m2 sẽ được giảm thêm 7.000 - 9.000 USD. Thái Thịnh Capital còn đưa ra nhiều giải thưởng hấp dẫn khác như mua căn hộ trúng máy giặt, xe máy tay ga...

 

Không nằm ngoài cuộc đua, Công ty Đất Xanh cũng giới thiệu chương trình khá hấp dẫn: khách hàng mua bất kỳ sản phẩm nào cũng sẽ được bốc thăm trúng thưởng đất nền biệt thự tại khu Mỹ Phước 3 (Bình Dương). Tuy nhiên, theo một chuyên gia bất động sản, hiện nay điều mà khách hàng quan tâm không phải là những quà tặng khuyến mãi (vì giá trị quà tặng quá nhỏ so với giá trị căn nhà) mà họ chú trọng đến giá trị nhà đất có tăng lên hay không.

 

Theo dự báo của VietRees, thị trường nhà ở sơ cấp và cho người có thu nhập trung bình sẽ “ấm” lên trong năm nay vì nhu cầu còn rất lớn nhưng nguồn cung thì thiếu. “Sau năm 2010, thị trường thứ cấp mới hồi phục trở lại nhưng không thể đạt đến thời hoàng kim (2006 - 2007)”, VietRees phân tích.

 

Theo Báo Đất Việt

Category: Bất động sản | Views: 373 | Added by: nguyendangthanh | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:

Lịch
«  July 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031
Entries archive
Quảng cáo

 
 

  Chúng tôi chuyên nhận thiết kế,thi công các công trình Dân dụng & Công nghiệp   _ Uy tín - Chất lượng - Thẩm mỹ - Giá cả hợp lý _

Email : nguyendangthanh05@gmail.com _ Website : //nguyendangthanh.ucoz.com - ĐT : 0907.857.826