Huy động tiền, vàng trong dân với lãi suất cao, chủ
tiệm vàng Tuấn Tài ở Chợ Lớn đem đầu tư vào sàn vàng và bị thua lỗ,
hiện đã mất khả năng chi trả.
Hai ngày qua, hàng trăm người kéo đến tiệm vàng Tuấn
Tài trên đường Châu Văn Liêm, quận 5 để đòi nợ. Chủ tiệm vàng không
xuất hiện, chỉ có vài nhân viên bảo vệ túc trực. Đến sáng nay, theo
quan sát của VnExpress.net, tiệm vàng đã ngưng hoạt động, các tủ trưng bày vàng đều trống trơn, cửa lưới sắt đóng sập.
Chiều ngày 17/11 nhiều người dân vẫn kéo đến đòi nợ
hiệu vàng Tuấn Tài sau khi nghe thông tin hiệu vàng này bị vỡ trong đợt
sốt giá vàng vừa qua. Trong khi đó, những khách hàng ở tỉnh xa biết tin
muộn nên sáng nay mới có thể lên TP HCM chầu chực trước cửa tiệm vàng
Tuấn Tài.
-
Nếu bạn chưa thực sự vững tin vào bản thân, hãy trả lời thành thật với
6 câu hỏi dưới đây, bạn sẽ nhận được câu trả lời thú vị.
1. Bạn có tin tưởng vào bản thân và những nguồn lực bạn có?
Chúng
tôi không muốn nói đến những cá tính nổi bật của bạn. Bạn có tin bạn có
đủ kĩ năng, nhiệt huyết, tiền bạc, nguồn vốn con người, kiến thức để
bắt đầu một công việc kinh doanh? Những doanh nhân trẻ nếu biết xác
định cẩn thận và đánh giá đúng tiềm năng của bản thân và những nguồn lựcsẽ thành công nhanh hơn.
2. Bạn có khả năng làm người khác thất vọng?
... Xem tiếp »»
- Làm thế nào để bạn thuyết phục được khách hàng tin tưởng ngay cả khi họ không nhìn thấy hay cảm nhận được sản phẩm?
Huthwaite,
công ty dịch vụ tư vấn bán hàng ở Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu về
niềm tin của khách hàng. Sau khi phỏng vấn gần 1000 người, Huthwaite đã
đưa ra 3 yếu tố tạo nên niềm tin của khách hàng. Đó là:
- Tháng 8 vừa qua, một nhóm trẻ em Mỹ đã tham dự Trại hè Triệu phú được tổ chức ở Allentown, bang Pennsylvania.
Connie
Ticho, Rebecca Schubach và Sarah Schubach được học cách nhận biết
một đồng đôla thật. Đây là một hoạt động tại trại hè được gọi là “Điều
gì còn thiếu?”. Câu trả lời là: Hướng dẫn.
Kinh nghiệm từ Đại Suy thoái 1929-1933 và cuộc khủng
hoảng hiện tại giúp các nhà bán lẻ rút ra bài học mới: Làm thế nào để
tồn tại khi người tiêu dùng chỉ tập trung cho những thứ cần thiết, thay
vì mua tất cả những gì thích.
Procter & Gamble đã phải bổ sung dòng sản phẩm giá thấp, bên cạnh các sản phẩm nhiều tính năng và đắt tiền. Ảnh: Businessweek