Site menu
DANH MỤC
Tin trong nước [47]
Tin thế giới [44]
Bất động sản [45]
Phong thủy [5]
Thể thao [4]
Pháp luật [14]
Vi tính [11]
Ô tô - xe máy [17]
Video clip [7]
Doanh nhân [20]
Cấm cười [2]
Kinh doanh [15]
Khoa học,Chuyện lạ [10]
Tâm tình - chia xẽ [34]
NNC Phan Thị Bích Hằng [26]
Đăng ký mua bán BĐS

Mua nhà ,bất động sản
Bán nhà ,bất động sản
Cho thuê nhà
xem ngày tốt - xấu .
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Lane Bryant Clothing
Total
Main » 2009 » October » 12 » Trung Quốc đang mua cả thế giới
Trung Quốc đang mua cả thế giới
5:40 AM

           Những hợp đồng khổng lồ của doanh nghiệp Trung Quốc được CNN ví von như một chiến dịch thôn tính kinh tế ở quy mô toàn cầu.

1. Cỗ máy kiếm tiền

Từ những sản phẩm giá rẻ được xuất đi khắp thế giới, Trung Quốc đã thu về khoảng 2.000 tỷ USD dự trữ ngoại tệ. Nhà máy sản xuất áo t-shirt này tại Lesotho là một trong hàng chục nghìn cơ sở sản xuất của Trung Quốc tại nước ngoài. Chính phủ quốc gia đông dân nhất thế giới nhận thấy đã đến lúc cần tái cấu trúc nền kinh tế. Với nguồn lợi từ công nghiệp nhẹ, Trung Quốc đang lên kế hoạch tái đầu tư đa dạng vào các lĩnh vực sinh lợi cao như tài chính, công nghiệp ôtô hoặc sản xuất chất bán dẫn. Ảnh: Noor.

2. Đầu tư cho công nghệ cao

Một trong những ví dụ điển hình cho quyết tâm chinh phục công nghệ của Trung Quốc là việc hãng máy tính lớn nhất nước này Lenovo mua lại bộ phận sản xuất PC của IBM vào năm 2004 và trở thành nhà sản xuất lớn thứ 3 thế giới trong lĩnh vực này. Các nhà điều hành Trung Quốc cho rằng đây là con đường ngắn nhất giúp họ tiến quân ra thị trường thế giới mà không bị cản trở bởi pháp luật cũng như hệ thống tiêu chuẩn chất lượng của nước sở tại. Ảnh: Zuma Press.

3. Săn dầu mỏ

Trung Quốc cần rất nhiều dầu mỏ để nuôi dưỡng nền kinh tế đã tăng trưởng tới 7,9% trong năm ngoái. Một trong những sự án đang được Hiệp hội dầu mỏ nội địa quốc gia Trung Quốc (CNOOC) thực hiện tại Nigeria. CNOOC đã đạt được một thỏa thuận với Chính phủ nước này về việc khai thác khối lượng khoảng 6 tỷ thùng dầu với giá trị khoảng 30 tỷ USD. Ảnh: VII

4. Mua lại "vàng đen" của Brazil

Giữa năm 2009, một lượng vốn trị giá 10 tỷ USD đã được Ngân hàng Phát triển Trung Quốc cho công ty dầu mỏ quốc gia Brazil Petrobras vay nhằm thực hiện các dự án khai thác trên biển và nội địa. Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva là một trong những người ủng hộ nhiệt thành cho kế hoạch này. Ảnh: Getty Images.

5. Mối liên hệ với Iran

Dầu không phải là mặt hàng duy nhất có tên trong danh sách mua sắm của Iran. Tháng 6 năm nay, Công ty năng lượng quốc gia Trung Quốc (CNP) đã đầu tư khoảng 5 tỷ USD vào việc tiếp tục phát triển dự án khai thác, sản xuất gas tại Iran. Đây là dự án quốc tế được CNP tham gia cùng các hãng như Total hay Gazprom tại Iran từ năm 2002. Ảnh: Newscom.

6. Nỗ lực bất thành với thị trường kim loại

Cuối năm 2008, hãng sản xuất nhôm và thép Trung Quốc Chinalco đã rất nỗ lực trong việc mua lại 20% cổ phần của Rio Tinto, hãng khai khoáng hàng đầu thế giới. Nhà sản xuất đến từ Australia cũng là nguồn cung cấp chính quặng đồng cho Chinalco. Tuy nhiên, khi giá kim loại tăng mạnh vào đầu năm nay, Rio Tinto quyết định từ chối bán cổ phần cho phía Trung Quốc. Chính phủ nước này sau đó đã buộc tội 4 nhân viên Rio lấy cắp bí mật quốc gia Trung Quốc. Ảnh: Newscom.

7. Chiếm lĩnh ngành xây dựng

Các công ty xây dựng Trung Quốc hiện đang tiến ra thị trường thế giới với lực lượng hùng hậu. Đường, cầu, đập hay sân bay... Người Trung Quốc cho rằng họ đều có thể làm tốt. Tại Angola, các công ty xây dựng Trung Quốc đang đảm đương hầu hết mọi việc: từ các sân vận động phục vụ Vòng chung kết Cúp vô địch bóng đá châu Phi 2010 đến các tuyến đường sắt, đường bộ. Ảnh: Getty Images.

8. Công nghiệp ôtô là mục tiêu kế tiếp

Không thỏa mãn với thị trường hơn một tỷ dân tại nội địa, ngành công nghiệp ôtô đang bùng nổ tại Trung Quốc quyết tâm tiến ra thị trường thế giới. Nhà sản xuất ôtô hàng đầu Trung Quốc vừa tuyên bố mua lại nhãn hiệu danh tiếng Hummer của General Motor với mức giá ước khoảng 150 triệu USD. Ảnh: Newscom.

Nhật Minh

[ Quay lại ]

Category: Tin thế giới | Views: 363 | Added by: nguyendangthanh | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:

Lịch
«  October 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
Entries archive
Quảng cáo

 
 

  Chúng tôi chuyên nhận thiết kế,thi công các công trình Dân dụng & Công nghiệp   _ Uy tín - Chất lượng - Thẩm mỹ - Giá cả hợp lý _

Email : nguyendangthanh05@gmail.com _ Website : //nguyendangthanh.ucoz.com - ĐT : 0907.857.826