Site menu
DANH MỤC
Tin trong nước [47]
Tin thế giới [44]
Bất động sản [45]
Phong thủy [5]
Thể thao [4]
Pháp luật [14]
Vi tính [11]
Ô tô - xe máy [17]
Video clip [7]
Doanh nhân [20]
Cấm cười [2]
Kinh doanh [15]
Khoa học,Chuyện lạ [10]
Tâm tình - chia xẽ [34]
NNC Phan Thị Bích Hằng [26]
Đăng ký mua bán BĐS

Mua nhà ,bất động sản
Bán nhà ,bất động sản
Cho thuê nhà
xem ngày tốt - xấu .
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Lane Bryant Clothing
Total
Main » 2009 » October » 20 » Thiếu nữ vượt biển đi quanh thế giới
Thiếu nữ vượt biển đi quanh thế giới
8:35 AM
Ảnh: ABC.
Jessica Watson bắt đầu chuyến hành trình vòng quanh trái đất. Ảnh: ABC.

Một thiếu nữ 16 tuổi người Australia hôm qua cùng chiếc du thuyền màu hồng rời cảng Sydney, khởi chuyến hải hành của người trẻ nhất thế giới đi quanh địa cầu không có hỗ trợ.

Theo AP, dự định của Jessica Watson về một chuyến hành trình dài 38.000 km qua một số vùng biển khó lường nhất thế giới đã gây tranh cãi về việc có nên cho phép một người còn quá trẻ thử một việc nguy hiểm như thế hay không.

Watson và gia đình thì nhất mực cho rằng cô bé là một thủy thủ có khả năng và kinh nghiệm, đã nghiên cứu về hàng hải, điện tử và quy trình an toàn đi biển. Mặc dù đi một mình và không trợ giúp, cô bé sẽ vẫn duy trì liên lạc với một đội hỗ trợ qua radio, e-mail và một blog cá nhân.

Chính mẹ cô bé là người đưa những dòng nhật ký hành trình đầu tiên lên Internet hôm qua. "Tôi biết tất cả các bạn đều nóng lòng nghe tin từ Jess, nhưng con bé đang khá bận trong ngày đầu tiên, nên tôi thay mặt nó thông báo ngắn với mọi người là việc khởi hành đã diễn ra tốt đẹp vào sáng nay", mẹ cô bé, Julie Watson viết trên blog.

"Tôi chân thành cảm ơn tất cả những ai đã đến cảng và xuống bến sáng nay để tiễn con bé", Julie viết, vài giờ sau khi ôm từ biệt con gái trong nước mắt.

Watson đã nhổ neo chiếc du thuyền hồng, dài 10 m rời cảng Sydney trong thời tiết xám xịt và biển động nhẹ. Cô bé cười và vẫy tay với đám đông trên cảng.

Kế hoạch của Watson cũng đã gặp phải nhiều trục trặc. Tháng trước, du thuyền của cô va chạm với một tàu chở hàng khi cô đang đi về Sydney cho những chuẩn bị cuối cùng. Gần đây hơn, Sydney gặp những cơn gió mạnh làm Jessica phải lùi lại việc khởi hành được dự định vào tuần trước.

Chặng đầu tiên của Watson sẽ qua phía bắc New Zealand, sau đó là Fiji và Samoa. Chuyến đi ước tính 8 tháng, cô dự định đi vòng qua mũi phía nam của châu Phi và Nam Mỹ.

Briton Mike Perham, 17 tuổi, tháng 8 vừa rồi được công nhận là người trẻ nhất vòng quanh thế giới sau khi hoàn thành hành trình 45.000km trong 9 tháng. Tuy nhiên, do có dừng lại sửa chữa nên chuyến đi của Perham chỉ được tính là chuyến đi "có trợ giúp".

"Không trợ giúp" có nghĩa là tàu thuyền không được nhận bất cứ sự giúp đỡ bên ngoài nào hoặc mang theo thực phẩm, vật dụng, thiết bị gì trong suốt hành trình. Có thể neo đậu hoặc cập bờ, nhưng mọi hư hỏng phải đều phải tự sửa chữa và cũng không được dùng vật thay thế ngoài.

Chuyến đi "không trợ giúp" đầu tiên cũng là của một người Australia khác, Jess Martin, 18 tuổi thực hiện vào năm 1999.

Đầu năm nay, tòa án Hà Lan đã yêu cầu đặt một cô bé 13 tuổi, Laura Dekker dưới sự giám sát của một cơ quan chăm sóc trẻ em khi bố mẹ cô muốn xin phép cho cô thực hiện nỗ lực trở thành người trẻ tuổi nhất đi vòng quanh thế giới bằng đường biển.

Hải Minh


[ Quay lại ]

Category: Tin thế giới | Views: 381 | Added by: nguyendangthanh | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:

Lịch
«  October 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
Entries archive
Quảng cáo

 
 

  Chúng tôi chuyên nhận thiết kế,thi công các công trình Dân dụng & Công nghiệp   _ Uy tín - Chất lượng - Thẩm mỹ - Giá cả hợp lý _

Email : nguyendangthanh05@gmail.com _ Website : //nguyendangthanh.ucoz.com - ĐT : 0907.857.826