Site menu
DANH MỤC
Tin trong nước [47]
Tin thế giới [44]
Bất động sản [45]
Phong thủy [5]
Thể thao [4]
Pháp luật [14]
Vi tính [11]
Ô tô - xe máy [17]
Video clip [7]
Doanh nhân [20]
Cấm cười [2]
Kinh doanh [15]
Khoa học,Chuyện lạ [10]
Tâm tình - chia xẽ [34]
NNC Phan Thị Bích Hằng [26]
Đăng ký mua bán BĐS

Mua nhà ,bất động sản
Bán nhà ,bất động sản
Cho thuê nhà
xem ngày tốt - xấu .
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Lane Bryant Clothing
Total
Main » 2009 » November » 7 » Những phận đời sau lũ
Những phận đời sau lũ
11:04 AM

          Nước vừa rút, quan tài lũ lượt đổ về làng để kịp mai táng người chết, một vài chiếc còn lại vẫn còn chỏng chơ ở đầu xóm, rợn người.

Bão kèm theo lũ quét đã khiến cho nhiều gia đình đang sống trong yên lành bỗng chốc rơi vào cảnh trắng tay. Cùng lúc phải mất đi ba người thân là Bà Tấn (mẹ chồng), con gái Nguyễn Thị Bình (42 tuổi) và cháu gái Trương Thị Tuyết Ly (12 tuổi), bà Phương gần như hóa dại.

Nhà bị lũ cuốn, thi thể những người thân của bà đành đưa về để trên manh chiếu trong cái lều dựng tạm giữa đồng. Mất mát đau thương đang bao trùm từ các ngõ phố từ thị xã sông Cầu đến các vùng quê ở huyện Tuy An, Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Lũ dữ chẳng những xoá sổ những ngôi nhà trong làng mà còn cuốn trôi 18 người, hiện vẫn còn 5 thi thể của người dân tại xóm Trường bị lũ cuốn hơn bốn ngày qua vẫn chưa được tìm thấy. Nước vừa rút, quan tài chở về đây để kịp mai táng người chết, một số quan tài còn lại vẫn còn nằm chỏng chơ ở đầu ngõ xóm, rợn người.

Quan tài người chết vừa được mang về đặt bên căn lều dựng tạm trên đồng trống. Ảnh: Trí Nguyễn.

Trong căn lều dựng tạm bên sông, bà Trần Thị Trung ở thôn Bình Hoà, xã An Dân, huyện Đồng Xuân ôm hai đứa con nhỏ vào lòng khóc nức nở. Chồng bà, trụ cột gia đình đã chết do lũ dữ cuốn trôi. Bên bàn thờ lập vội trong lều tạm, bà Trung sụt sùi: " May mà còn kịp gửi hai đứa nhỏ đi tránh lũ ở trên cao, nếu không thì bây giờ…”. Nói rồi bà nhìn lên di ảnh của chồng nước mắt ngắn dài.

Mai táng vợ và con từ nghĩa địa trở về, anh Đỗ Kim Hùng như người mất hồn bên căn nhà đổ nát. Anh nhặt từ đống gạch dưới nền nhà chiếc gương soi bé bằng bàn tay của vợ, trang vở ướt nhẹp của con còn sót lại sau mưa lũ. Cầm cái mâm, cái nồi móp méo mà nước mắt anh tuôn dài, anh Hùng mếu máo: " Vợ con là sự sống đời tôi, giờ họ chết cả rồi, tội tình chi mà trời bắt tôi khốn khổ như thế này”!

10 năm lênh đênh trên khắp các vùng biển: Trường Sa, vùng biển phía Nam, anh Hùng lao động quần quật mới có thể chắt chiu được 10 triệu đồng gửi về cho vợ gom góp chuẩn bị sửa lại căn nhà nho nhỏ để ở thì lũ quét bất ngờ tràn về cuốn trôi tất cả.

Căn nhà như thế này đã là trường hợp "may mắn" ở phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu, bởi hầu như nhà cửa ở đây đều bị lũ cuốn sạch. Ảnh: Trí Nguyễn.

Còn ông Nguyễn Mì (70 tuổi) ngồi trong căn nhà xiêu vẹo ở phường Xuân Phú, thị xã Sông Cầu buồn bã nói: " Chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút trong đêm mùng 2, lũ đã cướp đi ba đứa cháu của tôi. Tội nghiệp, chúng còn nhỏ quá chưa biết gì…”. Nói đến đây, ông Mì nước mắt lưng tròng.

Ông Nguyễn Văn Khoa, phó khu phố Long Bình, phường Xuân Phú, thị xã Sông Cầu cho hay, khu phố ông đang ở có 7 người chết vì lũ dữ, trong đó có 4 trẻ em. Nước lũ tràn về nhanh quá khiến người dân trở tay không kịp.

Trên khắp các nẻo đường của thị xã Sông Cầu, mọi thứ vẫn còn ngồn ngang, đường sá giao thông, công trình thuỷ lợi bị sạt lở nghiêm trọng. Dọc theo các tuyến phố phường Xuân Yên, Xuân Phú, Xuân Thành… nhà cửa xiêu vẹo, đổ nát. Những chiếc tàu cá bị bão số 11 hất văng từ bến cá Dân Phước lên bờ nằm chông chênh bên hông trường THCS Nguyễn Hồng Sơn, phường Xuân Thành. Một số con đường nối các tuyến đường của thị xã ra biển bị xói lở biến thành những con sông nhỏ.

Tính đến chiều 6/11, Phú Yên đã có đến 73 người chết, 7 người mất tích và 56 người bị thương; 26.924 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, hư hại nặng và tốc mái do bão lũ gây ra. Ước tính thiệt hại ban đầu lên đến 2.045 tỷ đồng.

Ngày 6/11, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác chính phủ đã về thăm, chia sẻ mất mát, đau thương cùng đồng bào vùng bão lũ tỉnh Phú Yên.

Tổng bí thư đã về vùng rốn lũ chia sẻ đau thương cùng với các gia đình có người chết do bão lũ gây ra tại phường Xuân Phú, thị xã Sông Cầu; xã An Dân, huyện Tuy An và huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Chính phủ cũng đã quyết định cấp 4000 tấn gạo để cứu đói cho vùng bão lũ tỉnh Phú Yên giúp người dân vượt qua khốn khó.

Tính đến 18h ngày 6/11, đã có hơn 110 người chết trong cơn bão lũ số 11 ở 4 tỉnh: Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai. Trong đó, Phú Yên thiệt hại nặng nề nhất là Phú Yên với 73 người chết. Tổng thiệt hại vật chất của các địa phương này lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
Trí Nguyễn

[ Quay lại ]

Category: Tin trong nước | Views: 415 | Added by: nguyendangthanh | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:

Lịch
«  November 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930
Entries archive
Quảng cáo

 
 

  Chúng tôi chuyên nhận thiết kế,thi công các công trình Dân dụng & Công nghiệp   _ Uy tín - Chất lượng - Thẩm mỹ - Giá cả hợp lý _

Email : nguyendangthanh05@gmail.com _ Website : //nguyendangthanh.ucoz.com - ĐT : 0907.857.826