Site menu
DANH MỤC
Tin trong nước [47]
Tin thế giới [44]
Bất động sản [45]
Phong thủy [5]
Thể thao [4]
Pháp luật [14]
Vi tính [11]
Ô tô - xe máy [17]
Video clip [7]
Doanh nhân [20]
Cấm cười [2]
Kinh doanh [15]
Khoa học,Chuyện lạ [10]
Tâm tình - chia xẽ [34]
NNC Phan Thị Bích Hằng [26]
Đăng ký mua bán BĐS

Mua nhà ,bất động sản
Bán nhà ,bất động sản
Cho thuê nhà
xem ngày tốt - xấu .
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Lane Bryant Clothing
Total
Main » 2009 » October » 15 » Ở nước ngoài, chung cư nhỏ do cá nhân xây khá phổ biến
Ở nước ngoài, chung cư nhỏ do cá nhân xây khá phổ biến
6:32 AM

               Tôi là người sống ở nước ngoài nhiều năm và đã có lần định mua một căn hộ mini trong trung tâm thành phố theo kiểu này (nhưng vì diện tích nhỏ nên tôi đã không mua nữa). Tôi thấy chúng ta cần hiểu đúng và đầy đủ hơn về các chung cư kiểu này. (Lưu Quang Hưng)

Chung cư do Nhà nước xây, tư nhân xây hay công ty nước ngoài xây thì vẫn cứ là căn hộ để bán, đáp ứng nhu cầu sử dụng của dân. Nếu cá nhân nào có mảnh đất và điều kiện xây thành 1 khu chung cư nhỏ, thì căn hộ đấy cũng chẳng khác gì các căn hộ thuốc các tòa nhà cao tầng khác, thậm chí còn thoải mái hơn vì chỉ có 1 số lượng ít dân cư sống ở đấy nên rất dễ thỏa thuận chung.

Do cá nhân xây dựng nên giá thành giảm đáng kể, nhất là không bị mất phí quảng cáo, trao tay, bồi thường... Chất lượng thì phải do người mua nhà tự thẩm định, đánh giá vì thực tế các chung cư được gọi là cao cấp vẫn xảy ra chuyện lở tường, hỏng hóc... Thực chất nó chỉ cao cấp trong giấy tờ dự án trình duyệt và quảng bá mà thôi. Việc thẩm định chất lượng phải là do Nhà nước can thiệp.

Như ở nước ngoài, bất kể nhà do ai xây, công ty nào xây thì cũng phải có cơ quan thẩm định đến kiểm tra chất lượng xây dựng, ga, điện, nước thải, vệ sinh, cảnh quan.... sau khi có giấy phép của cơ quan này thì người mua nhà mới trả tiền lần cuối cùng và mới được phép vào ở. Như vậy việc này đòi hỏi phải có sự quản lý của Nhà nước.

Ở nước ngoài, các chung cư nhỏ do một cá nhân tự xây dựng khá phổ biến, thậm chí họ làm rất hiện đại và cực kỳ tiện nghi để hút khách. Vì vậy chúng ta đừng thiển cận suy nghĩ là cá nhân xây nhà bé thì chẳng đảm bảo chất lượng, chẳng có an toàn... Tôi nghĩ với quản lý hiện nay ở Việt Nam, càng ở nhà to, cao tầng khéo lại còn nhiều lo lắng hơn.

Việc quan trọng nhất là sổ đỏ, sổ hồng. Theo tôi, khi cá nhân xây dựng, chia nhỏ nhà mình thành các nhà nhỏ lẻ thì họ phải nộp thuế, phải chuyển giấy tờ cho chủ sở hữu mới. Phòng quản lý nhà đất thành phố phải có trách nhiệm làm giấy tờ cho các căn hộ mới khi họ đưa ra đầy đủ giấy mua bán nhà, giấy gốc của toàn mảnh đất trước đây, thiết kế chung. Còn vấn đề quản lý việc nộp thuế và bán căn hộ, tôi cho rằng điều này quá đơn giản đối với các cơ quan Nhà nước. Vấn đề là hãy nói cho họ biết họ phải làm gì và cần có giấy tờ gì.

Tôi thấy chúng ta nên nhìn nhận sự việc thấu đáo hơn, có hiểu biết hơn; có như vậy mới mong xã hội tiến lên được. Nói chung, tôi chẳng thấy có gì bất cập khi nói về chung cư mini.

Chung cư do dân xây cần được khuyến khích

Chung cư do dân xây cần được khuyến khích. Nhu cầu về nhà ở ở thành phố như Hà Nội là rất cao. Để có thể tích luỹ được 500-800 triệu của những công chức nhà nước hay những người ngoại thành là cả một vấn đề. Họ khó có thể có vài tỷ mà mua căn hộ của nhà nước xây hay của các chủ đâu tư nước ngoài xây với diện tích rộng 100m2 hoặc hơn. Loại nhà diện tích nhỏ như vậy đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Giá cả, chất lượng nên để cho người sử dụng tự quyết định. Khi phải chắt bóp, tiết kiệm mới có được số tiền như vậy, hơn ai hết họ có trách nhiệm với số tiền của mình. Họ sẽ cân nhắc cẩn thận giữa giá cả, diện tích, vị trí và chất lượng. Nếu chất lượng không đảm bảo thì không bao giờ người sử dụng lại mua.

Không có lý do gì nhà nước không xem xét cấp sổ đỏ, sổ hồng cho người mua khi việc mua bán và sở hữu diễn ra thực tế. Trách nhiệm của các cơ quan quản lý là tìm ra giải pháp để quản lý việc nộp thuế của người mua hay người bán.

( Nguyễn Thị Tuyết Minh)


Chúc người nghèo sớm có nhà chất lượng và giá hợp lý

Tại sao doanh nghiệp nhà nước xây nhà để bán được mà tư nhân lại không được tạo điều kiện, trong khi bao nhiêu người nghèo cần một chỗ trú chân đúng giá, đúng chất lượng phù hợp với túi tiền của mình.

Trách nhiệm quản lý của các cơ quan Nhà nước là kiểm tra chất lượng công trình có theo đúng thiết kế đã được phê duyệt không. Cấp " sổ hồng" cho người mua ( chẳng qua chỉ là xác nhận quyền sở hữu thôi mà, không có gì ghê gớm quan trọng lắm đâu ). Cơ quan thu đủ, chính xác khoản thuế mà các bên phải có nghĩa vụ với Nhà nước. Nếu làm được như vậy thì giá nhà tại các cái gọi là " chung cư cao cấp" sẽ bị kéo về đúng giá trị của nó khoảng 14 -15 tr/m2 thương mại trên giá 5tr- 8,5tr / m2 xây dựng mà thôi.

Mong rằng điều này sẽ sớm xảy ra theo đúng qui luật phát triển của xã hội.

Chúc người nghèo sớm có nhà chất lượng và giá hợp lý !

( Phạm Minh Hùng )

[ Quay lại ]

Category: Bất động sản | Views: 322 | Added by: nguyendangthanh | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:

Lịch
«  October 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
Entries archive
Quảng cáo

 
 

  Chúng tôi chuyên nhận thiết kế,thi công các công trình Dân dụng & Công nghiệp   _ Uy tín - Chất lượng - Thẩm mỹ - Giá cả hợp lý _

Email : nguyendangthanh05@gmail.com _ Website : //nguyendangthanh.ucoz.com - ĐT : 0907.857.826