Site menu
DANH MỤC
Tin trong nước [47]
Tin thế giới [44]
Bất động sản [45]
Phong thủy [5]
Thể thao [4]
Pháp luật [14]
Vi tính [11]
Ô tô - xe máy [17]
Video clip [7]
Doanh nhân [20]
Cấm cười [2]
Kinh doanh [15]
Khoa học,Chuyện lạ [10]
Tâm tình - chia xẽ [34]
NNC Phan Thị Bích Hằng [26]
Đăng ký mua bán BĐS

Mua nhà ,bất động sản
Bán nhà ,bất động sản
Cho thuê nhà
xem ngày tốt - xấu .
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Lane Bryant Clothing
Total
Main » 2010 » February » 2 » Cao ốc 40 tầng nhận lỗi vụ sập nhà giữa Sài Gòn
Cao ốc 40 tầng nhận lỗi vụ sập nhà giữa Sài Gòn
9:41 AM

Chủ đầu tư cao ốc 40 tầng thừa nhận "không lường hết được sự cố" khiến 10 căn nhà đường Hàm Nghi sập, nghiêng. Ba chuyên gia cao cấp của Pháp đã được mời sang tìm nguyên nhân và đề xuất biện pháp xử lý. 

Chiều 1/2, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn M&C Bùi Quang Thắng, Chủ đầu tư cao ốc 40 tầng đã lên tiếng nhận trách nhiệm làm sập dãy nhà ở trung tâm Sài Gòn.

Theo ông Thắng, dự án cao ốc của công ty nằm trên khu đất tại ngã ba sông, địa chất thủy văn phức tạp. Tối 31/1, nước triều cường dâng cao nên dễ tạo hiện tượng trôi bùn đất gây sụt lún. "Đây là hiện tượng ngoài ý muốn mà cả chủ đầu tư và nhà thầu đã rất cẩn thận trong thiết kế và thi công nhưng vẫn không lường hết được sự cố", vị phó giám đốc nhìn nhận.

Cao ốc 40 tầng đã bị đình chỉ thi công. Ảnh: An Nhơn.

Chủ đầu tư và đơn vị thi công cũng nhận trách nhiệm khi trong quá trình xây dựng đã để xảy ra hiện tượng sụt lún cho nhà dân. Trước khi vụ sập xảy ra, hệ thống quan trắc công trình chính và các công trình phụ cận đã phát hiện ra một số hiện tượng lún cục bộ nền móng của khu nhà dân lân cận.

"Để đề phòng bất trắc chúng tôi đã cử chuyên gia nghiên cứu làm việc với các cơ quan chức năng về kỹ thuật và chủ động bàn bạc với các hộ dân lập phương án di dời", ông Thắng cho hay.

Phía chủ đầu tư cũng cho biết, đã di dời toàn bộ các hộ dân tới nơi an toàn trước khi sự cố xảy ra. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra sự cố, gần 100 người vẫn cư ngụ bên trong các căn nhà đã phải chạy tán loạn thoát thân. Theo người dân, sau nhiều cuộc họp hai bên vẫn chưa ngã ngũ nên vẫn bám trụ lại.

Sau khi sự cố xảy ra chủ đầu tư đã mời các chuyên gia nước ngoài của nhà thầu tìm nguyên nhân và đề xuất các biện pháp xử lý. Ngày 1/2, ba chuyên gia cao cấp từ Pháp và Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á của tập đoàn đã bay sang Việt Nam để trực tiếp xem xét.

Chủ đầu tư hứa sẽ tạo điều kiện để người dân đảm bảo nơi ăn chốn ở, hạn chế tối đa các mất mát hư hỏng và an toàn cuộc sống người dân.

Theo chủ đầu tư, dự án do Công ty xây dựng Bouygues Batiment International, một trong ba tập đoàn xây dựng hàng đầu thế giới, làm tổng thầu theo dạng chìa khóa trao tay. Phần móng do các nhà thầu nước ngoài như Bachy Soletanche (Pháp), Bauer (Đức) thi công. Công trình đã được mua bảo hiểm.

Khuya 31/1, căn nhà 2 tầng trên phố Hàm Nghi, gần chợ Bến Thành, quận 1 bất ngờ rung chuyển rồi sập đổ, chìm hẳn xuống hố sâu đầy nước. 9 căn nhà liên kề khác nghiêng, nứt. Gần 100 người sinh sống tại khu nhà đã kịp bồng bế nhau lao ra đường nên may mắn thoát nạn.

Ngày 1/2, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình đã ký quyết định đình chỉ thi công công trình cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cho thuê (cao ốc M&C), có tổng diện tích sàn hơn 127.000m2, trong đó có 5 tầng hầm và 40 tầng

An Nhơn

HTML clipboard

[ Quay lại ]

Category: Bất động sản | Views: 368 | Added by: nguyendangthanh | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:

Lịch
«  February 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28
Entries archive
Quảng cáo

 
 

  Chúng tôi chuyên nhận thiết kế,thi công các công trình Dân dụng & Công nghiệp   _ Uy tín - Chất lượng - Thẩm mỹ - Giá cả hợp lý _

Email : nguyendangthanh05@gmail.com _ Website : //nguyendangthanh.ucoz.com - ĐT : 0907.857.826