Site menu
DANH MỤC
Tin trong nước [47]
Tin thế giới [44]
Bất động sản [45]
Phong thủy [5]
Thể thao [4]
Pháp luật [14]
Vi tính [11]
Ô tô - xe máy [17]
Video clip [7]
Doanh nhân [20]
Cấm cười [2]
Kinh doanh [15]
Khoa học,Chuyện lạ [10]
Tâm tình - chia xẽ [34]
NNC Phan Thị Bích Hằng [26]
Đăng ký mua bán BĐS

Mua nhà ,bất động sản
Bán nhà ,bất động sản
Cho thuê nhà
xem ngày tốt - xấu .
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Lane Bryant Clothing
Total
Main » 2009 » November » 18 » Blogger Mỹ giận dữ vì Obama cúi chào Nhật hoàng
Blogger Mỹ giận dữ vì Obama cúi chào Nhật hoàng
4:06 AM

Phe bảo thủ ở Mỹ nổi giận sau khi xem hình ảnh và video Tổng thống Barack Obama cúi thấp để bắt tay Nhật hoàng ở Tokyo.

Tổng thống Mỹ cúi chào Nhật hoàng. Ảnh: AP.
Tổng thống Mỹ cúi chào Nhật hoàng. Ảnh: AP.

Obama tiếp kiến Nhật hoàng hôm 14/11 và hành động cúi chào của ông đã khiến nhiều blogger ở Mỹ tức tối. Hồi tháng 4, ông cũng gây tranh cãi khi cúi chào Quốc vương Ảrập Xêút Abdullah. Lúc đó Nhà Trắng tuyên bố đấy không phải là một hành động cúi chào và giờ đây họ khẳng định với Politico rằng tổng thống chỉ làm đúng thủ tục khi ở Nhật.

Trong bài viết trên blog của tờ Los Angeles Times với tiêu đề: "Liệu ông ấy còn cúi thấp hơn thế nào nữa?", cây viết Andrew Malcolm dự đoán Obama sẽ "khiến nhiều người khó chịu vì hành động này". Tuy nhiên, phản ứng của phe bảo thủ còn mạnh mẽ hơn thế.

Cây viết Scott Johnson trên blog Power Line buộc tội Obama gửi đi thông điệp rằng nước Mỹ giờ đây "sẵn lòng quy phục cả thế giới". Nhiều cây viết khác thì nổi giận vì tổng thống cúi người trước con trai của Nhật hoàng Hirohito, từng lãnh đạo nước Nhật trong Thế chiến II.

Nhiều blogger khác thì đăng ảnh và video so sánh hành động của Obama và những cái bắt tay bình thường giữa Nhật hoàng với hàng chục nguyên thủ quốc gia khác.

Phe ủng hộ Obama phản pháo lại bằng ảnh cựu tổng thống Mỹ George Bush cúi mình trước Giáo hoàng Benedict XVI và hôn, cầm tay Quốc vương Ảrập Xêút. Kathy Kattenburg, thuộc blog Moderate Voice, thì khẳng định Obama chỉ làm đúng theo nguyên tắc.

Tuy nhiên, cây viết Rick Moran trên blog Rightwing Nuthouse nhấn mạnh sự kiện này không hề nhỏ. Ông nói rằng người Mỹ đã phải chiến đấu để giành độc lập vì thế không phải cúi mình trước dân tộc khác. "Không bao giờ cúi đầu chính là điều các tổng thống Mỹ luôn làm suốt 240 năm nay", Moran viết.

Thực tế không phải vậy. "Hành động của Obama không phải là (1) chưa có tiền lệ hay (2) chứng tỏ am hiểu văn hóa", một học giả nghiên cứu về văn hóa Nhật phát biểu với kênh ABC. Năm 1971, tổng thống Mỹ lúc đó là Richard Nixon từng cúi người trước Nhật hoàng Hirohito và liên tục nói: "Nhật hoàng vạn tuế".

Điều khác biệt ở đây là, Nixon đã chào đúng quy cách - ông cúi nhẹ và tay để xuôi theo người. "Hành động cúi đầu/bắt tay của Obama là sai quy cách", học giả nói.

Thomas Lifson - từng sống ở Nhật nhiều năm và dạy các chuyên gia nước ngoài cách cúi chào - cũng đồng ý. Ông cho rằng dù bối cảnh chính trị là thế nào đi chăng nữa, Obama đã làm sai hoàn toàn. "Ông đã vi phạm nguyên tắc 'không đụng chạm khi cúi chào'", Lifson viết trên blog American Thinker và thêm rằng Nhật hoàng cười rất tươi khi Obama làm thế.

H. Ninh

[ Quay lại ]

Category: Tin thế giới | Views: 376 | Added by: nguyendangthanh | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:

Lịch
«  November 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930
Entries archive
Quảng cáo

 
 

  Chúng tôi chuyên nhận thiết kế,thi công các công trình Dân dụng & Công nghiệp   _ Uy tín - Chất lượng - Thẩm mỹ - Giá cả hợp lý _

Email : nguyendangthanh05@gmail.com _ Website : //nguyendangthanh.ucoz.com - ĐT : 0907.857.826