Site menu
DANH MỤC
Tin trong nước [47]
Tin thế giới [44]
Bất động sản [45]
Phong thủy [5]
Thể thao [4]
Pháp luật [14]
Vi tính [11]
Ô tô - xe máy [17]
Video clip [7]
Doanh nhân [20]
Cấm cười [2]
Kinh doanh [15]
Khoa học,Chuyện lạ [10]
Tâm tình - chia xẽ [34]
NNC Phan Thị Bích Hằng [26]
Đăng ký mua bán BĐS

Mua nhà ,bất động sản
Bán nhà ,bất động sản
Cho thuê nhà
xem ngày tốt - xấu .
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Lane Bryant Clothing
Total
Main » 2010 » January » 28 » Độc chiêu 'dọn nhà' của những băng trộm
Độc chiêu 'dọn nhà' của những băng trộm
6:26 AM

Đóng vai vị khách sang trọng, nhóm thợ tận tụy sửa chữa nhà hay dịch vụ vận chuyển hàng hóa… là những màn kịch mà các băng trộm chuyên nghiệp đánh lạc hướng người xung quanh rồi ngang nhiên vơ vét tài sản nạn nhân.

"Đại gia" thăm bạn

Buổi trưa vắng vẻ ngày 18/1, vài người dân ngụ tại tổ 72 ấp Nhị Tân 1, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn (TP HCM) bỗng thấy một chiếc xe hơi đời mới đỗ xịch trước căn nhà đang khóa cửa của anh Thành. Một người đàn ông lịch lãm, đeo kính đen bước xuống, móc chiếc điện thoại đời mới gọi cho "anh trai” thông báo mình đã đến nơi, rồi thản nhiên mở cửa vào nhà.

Nhưng chỉ 30 phút sau, mọi người tá hỏa khi nghe tiếng tri hô phát ra từ căn nhà trên. Chạy sang, họ chứng kiến vẻ mặt bàng hoàng của gia chủ cùng cảnh ngổn ngang phía trong. Bên ngoài, nhiều chiếc khóa đã bị phá bung.

Sau khi trấn tĩnh, gia đình nạn nhân phát hiện họ đã bị trộm "khoắng” mất 12 lượng vàng SJC và 30 triệu đồng.

Theo anh Nam, hàng xóm của nạn nhân, thấy người đàn ông ăn mặc lịch sự, đi xe hơi "xịn” đến cũng để ý. Nhưng qua câu chuyện người này nói trong điện thoại cứ nghĩ là người quen của anh Thành đến thăm nên anh Nam chủ quan, không dòm ngó. Vì vậy, những người chứng kiến không nhớ nổi biển số của chiếc xe hơi trên.

"Dịch vụ dọn nhà" chuyên nghiệp

Đã vài tháng qua nhưng người dân xã Hóa An, Biên Hòa (Đồng Nai) vẫn chưa quên vụ "dọn nhà” đến khó tin của một băng trộm hành nghề giữa ban ngày.

Trưa ngày 10/5/2009, anh Phong (nhà ở đường Nguyễn Ái Quốc) tá hỏa khi về đến căn nhà vừa mua, được sữa chữa khang trang giờ đã như một bãi chiến trường ngổn ngang. Chiếc két sắt nặng hàng trăm kg để trên lầu 1 đựng toàn bộ tài sản có giá trị cùng các giấy tờ quan trọng, 1 tivi LCD mới mua gần 20 triệu đồng, một máy quay phim, một điện thoại di động đời mới… đã không cánh mà bay.

Tại hiện trường, cảnh sát ghi nhận, cổng nhà anh Phong được làm bằng sắt kiên cố, có khóa chống trộm đã bị kìm cộng lực bẻ cong. Một lớp cửa kéo của Đài Loan cũng bị chúng dùng xà beng bẻ gãy khóa rồi phá cửa chính để vào.

Theo người dân xung quanh, khoảng 11 giờ, có một nhóm người đi xe tải đến nhà anh Phong chỉ trỏ. Sau đó, họ nghe tiếng vận chuyển đồ đạc ầm ầm ở nhà hàng xóm, cả tiếng chiếc két sắt bị lăn từ trên lầu xuống. Thậm chí, họ còn tận mắt chứng kiến 4 người đàn ông ung dung khuân két sắt lên chiếc xe tải đã nổ máy sẵn rồi phóng đi. "Có ai ngờ bọn trộm lại dám ngang nhiên giữa thanh thiên bạch nhật như thế đâu. Cứ tưởng chủ nhà đang dọn đồ đó chứ”, một người cho biết.

Nhóm "bốc vác" liên tỉnh

Vốn lười lao động nhưng lại thích tiêu tiền kiểu "quý tộc”, Trần Việt Hùng (40 tuổi) đã rủ Hoàng Lê Hữu Tâm (18 tuổi, cùng ngụ TP HCM), Nguyễn Văn Huân (24 tuổi, Tuyên Quang), Võ Văn Hiệp (42 tuổi, Bạc Liêu) và một số người khác cùng hợp tác "làm ăn”.

Sau khi "nghiên cứu” kỹ, băng nhóm này đã nảy sinh ý định thuê xe tải từ Sài Gòn ra các tỉnh phía Bắc để "chôm” hàng của các kho vật liệu xây dựng dọc đường, bán lấy tiền tiêu xài.

Rạng sáng ngày 24/11/2009, lực lượng tuần tra phát hiện tại khu vực tổ 38 (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) có nhóm người đang bốc sắt tại kho vật liệu của Công ty TNHH Lê Hiền lên một chiếc xe tải. Cùng lúc, thấy động, những người này nhanh chóng nhảy lên xe tẩu thoát.

Ngay lập tức, tổ tuần tra đuổi theo. Đến đường Tôn Đức Thắng (Hòa Minh, Liên Chiểu), phải nhờ đến sự phối hợp của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm cùng các lực lượng khác mới theo kịp bọn chúng. Tuy nhiên, những người trên chiếc xe tải đã dùng gạch, đá, kìm cộng lực… ném ra sau nhằm cản đường truy đuổi của lực lượng chức năng, hòng thoát thân.

Cuộc rượt đuổi náo loạn trong đêm khuya vắng. Thấy các nghi can vẫn ngoan cố chống trả, cảnh sát đã nổ súng. Biết không thể thoát, chiếc xe tải phải dừng bánh. Hùng và 3 đồng phạm khác phải tra tay vào còng. Lợi dụng đêm tối, một số đối tượng khác đã chạy thoát.

Tại cơ quan điều tra, băng nhóm này khai nhận đã thực hiện trót lọt 13 vụ "bốc vác” tại các kho vật liệu xây dựng dọc các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, thu lợi hàng trăm triệu đồng.

"Đội thi công" kiểu mẫu

Một ngày cuối tháng 4/2009, những người cư ngụ gần nhà anh Hùng (huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) thấy xuất hiện một đội sữa chữa đến "thi công”. Họ nhanh chóng quây bạt, bịt kín mặt tiền của ngôi nhà khiến người ngoài không thể nhìn vào bên trong. Vọng ra là tiếng đập phá, hàn xì… Hàng xóm đinh ninh anh Hùng gọi người đến sửa chữa nhà cửa. Nhiều người còn tấm tắc khen đám thợ này "biết điều”, quây bạt lại thi công để không phiền nhà bên cạnh.

Tuy nhiên, chiều hôm đó, cả xóm náo loạn khi nghe tiếng kêu la ầm ĩ của vợ chồng anh Hùng khi đi làm về. Tại căn nhà anh là một bãi chiến trường tan hoang cùng vẻ mặt còn nguyên nỗi bàng hoàng của gia chủ đã khiến họ lờ mờ hiểu ra sự việc. Toàn bộ tài sản giá trị cùng chiếc két sắt đựng tiền và nữ trang trị giá khoảng 100 triệu đồng của vợ chồng anh này đã biến mất. Căn nhà 3 tầng xây khá hiện đại gồm 2 lớp cửa của gia đình nạn nhân đã bị đập phá thảm hại. Phần cửa sắt bên ngoài bị bọn trộm dùng đèn khò để phá, đồ vật trong nhà bị bới tung…

Trao đổi với VnExpress.net, một cán bộ điều tra cho biết, những kẻ gây ra các vụ trộm như trên phải là băng nhóm có tổ chức, thậm chí còn có cả hung khí. Trước khi ra tay, nhiều khả năng chúng đã theo dõi và nắm rõ quy luật sinh hoạt của nạn nhân. Hành vi phạm tội của chúng ngang nhiên nhưng cũng đánh vào tâm lý của nhiều người, nên phải luôn đề cao cảnh giác để bảo vệ tài sản cho gia đình và cho những người sống xung quanh.

Quốc Thắng

HTML clipboard

[ Quay lại ]

Category: Tin trong nước | Views: 428 | Added by: nguyendangthanh | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:

Lịch
«  January 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Entries archive
Quảng cáo

 
 

  Chúng tôi chuyên nhận thiết kế,thi công các công trình Dân dụng & Công nghiệp   _ Uy tín - Chất lượng - Thẩm mỹ - Giá cả hợp lý _

Email : nguyendangthanh05@gmail.com _ Website : //nguyendangthanh.ucoz.com - ĐT : 0907.857.826